Plugin by Social Author Bio

การจัดการความรู้ วพ.พระปกเกล้า จันทบุรี » อ.อรัญญา บุญธรรม

ปัจจัยที่มีผลต่อความสำเร็จของการสนทนากลุ่มอย่างมีโครงสร้างเพื่อการพัฒนาทักษะสะท้อนคิดของนักศึกษาพยาบาล:ประสบการณ์จากการนำไปใช้

วิทยาลัยพยาบาลพระปกเกล้า  จันทบุรี รายงานการประชุม COP ภาควิชาการพยาบาลสุขภาพจิตและจิตเวชศาสตร์ การพัฒนาทักษะการสะท้อนคิดของนักศึกษาพยาบาล ครั้งที่ 6 วันที่  18 กรกฎาคม  2557  เวลา 13.00 – 14.30 น. ณ ห้องพักอาจารย์ภาควิชาการพยาบาลสุขภาพจิตและจิตเวชศาสตร์ วพ.พระปกเกล้า  จันทบุรี เรื่อง ปัจจัยที่มีผลต่อความสำเร็จของการสนทนากลุ่มอย่างมีโครงสร้างเพื่อการพัฒนาทักษะสะท้อนคิดของนักศึกษาพยาบาล:ประสบการณ์จากการนำไปใช้ วัตถุประสงค์ในการดำเนินการครั้งนี้  เพื่อระดมสมองเกี่ยวกับปัจจัยที่มีผลต่อความสำเร็จของการสนทนากลุ่มอย่างมีโครงสร้างเพื่อการพัฒนาทักษะสะท้อนคิดของนักศึกษาพยาบาล  ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจำนวน  6 คน  ได้แก่ อ.อรัญญา บุญธรรม         ประธานกลุ่ม อ. โศภิณสิริ ยุทธวิสุทธิ      สมาชิก อ. มงคล ส่องสว่างธรรม    สมาชิก อ. ลลนา ประทุม            สมาชิก อ. กมลณิชา อนันต์          สมาชิก อ. ธันยพร บัวเหลือง        เลขานุการ กิจกรรมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้มีประเด็นที่สำคัญดังนี้ ประเด็นสำคัญ [...]

Tags: , , , ,

เทคนิคการสนทนากลุ่มอย่างมีโครงสร้างเพื่อการพัฒนาทักษะสะท้อนคิดของนักศึกษาพยาบาล

วิทยาลัยพยาบาลพระปกเกล้า  จันทบุรี รายงานการประชุม COP ภาควิชาการพยาบาลสุขภาพจิตและจิตเวชศาสตร์ การพัฒนาทักษะการสะท้อนคิดของนักศึกษาพยาบาล ครั้งที่ 5 วันที่  19 พฤษภาคม  2557  เวลา 13.00 – 14.30 น. ณ ห้องพักอาจารย์ภาควิชาการพยาบาลสุขภาพจิตและจิตเวชศาสตร์ วพ.พระปกเกล้า  จันทบุรี เรื่อง เทคนิคการสนทนากลุ่มอย่างมีโครงสร้างเพื่อการพัฒนาทักษะสะท้อนคิดของนักศึกษาพยาบาล วัตถุประสงค์ในการดำเนินการครั้งนี้  เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์เกี่ยวกับเทคนิคการสนทนากลุ่มอย่างมีโครงสร้าง ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจำนวน  6 คน  ได้แก่ อ.อรัญญา บุญธรรม         ประธานกลุ่ม อ. โศภิณสิริ ยุทธวิสุทธิ      สมาชิก อ. มงคล ส่องสว่างธรรม    สมาชิก อ. ลลนา ประทุม            สมาชิก อ. กมลณิชา อนันต์          สมาชิก อ. ธันยพร บัวเหลือง        เลขานุการ กิจกรรมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้มีประเด็นที่สำคัญดังนี้ ประเด็นสำคัญ [...]

Tags: , , ,

การพัฒนาทักษะสะท้อนคิดของนักศึกษาพยาบาลด้วยการสนทนากลุ่มอย่างมีโครงสร้าง

วิทยาลัยพยาบาลพระปกเกล้า  จันทบุรี รายงานการประชุม COP ภาควิชาการพยาบาลสุขภาพจิตและจิตเวชศาสตร์ การพัฒนาทักษะการสะท้อนคิดของนักศึกษาพยาบาล ครั้งที่ 4 วันที่  1 มีนาคม  2557  เวลา 13.00 – 14.30 น. ณ ห้องพักอาจารย์ภาควิชาการพยาบาลสุขภาพจิตและจิตเวชศาสตร์ วพ.พระปกเกล้า  จันทบุรี เรื่อง การพัฒนาทักษะสะท้อนคิดของนักศึกษาพยาบาลด้วยการสนทนากลุ่มอย่างมีโครงสร้าง วัตถุประสงค์ในการดำเนินการครั้งนี้  เพื่อนำแนวคิดการสนทนากลุ่มอย่างมีโครงสร้างมาประยุกต์ใช้ในการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาทักษะสะท้อนคิดของนักศึกษาพยาบาล ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจำนวน  6 คน  ได้แก่ อ.อรัญญา บุญธรรม         ประธานกลุ่ม อ. โศภิณสิริ ยุทธวิสุทธิ      สมาชิก อ. มงคล ส่องสว่างธรรม    สมาชิก อ. ลลนา ประทุม            สมาชิก อ. กมลณิชา อนันต์          สมาชิก อ. ธันยพร บัวเหลือง        เลขานุการ กิจกรรมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้มีประเด็นที่สำคัญดังนี้ ประเด็นสำคัญ [...]

Tags: , ,

ผลลัพธ์การเรียนรู้ตามกรอบคุณวุฒิอุดมศึกษาแห่งชาติตามการรับรู้ของนักศึกษา วิชา สม.1103 การพัฒนากระบวนการคิดอย่างเป็นระบบ

วิจัยในชั้นเรียน เรื่อง ผลลัพธ์การเรียนรู้ตามกรอบคุณวุฒิอุดมศึกษาแห่งชาติตามการรับรู้ของนักศึกษา  วิชา สม.1103 การพัฒนากระบวนการคิดอย่างเป็นระบบ ผู้รับผิดชอบ      อาจารย์อรัญญา บุญธรรม   ความเป็นมาและความสำคัญ ตามประกาศคณะกรรมการการอุดมศึกษา เรื่อง แนวทางการปฏิบัติตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.๒๕๕๒ กำหนดให้สถาบันอุดมศึกษาบริหารจัดการหลักสูตรเพื่อให้บัณฑิตมีผลการเรียนรู้ตามมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ (TQF)           ซึ่งในปีการศึกษา 2556  ผู้รับผิดชอบวิชา สม.1103 การพัฒนากระบวนการคิดอย่างเป็นระบบ ได้ออกแบบการจัดการเรียนการสอนเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์รายวิชา รวมทั้งส่งเสริมให้ผู้เรียนเกิดผลการเรียนรู้ตามมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ ทั้ง 6 ด้านเป็นปีแรก ผู้วิจัยในฐานะผู้รับผิดชอบวิชาจึงต้องการประเมินผลการจัดการเรียนการสอนในวิชาดังกล่าวว่า สามารถทำให้เกิดผลการเรียนรู้ตามมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติตามที่กำหนดไว้หรือไม่ โดยการวิจัยในครั้งนี้ได้ศึกษาตามการรับรู้ของผู้เรียน ทั้งนี้เพื่อนำผลการวิจัยไปใช้เป็นข้อมูลนำเข้าในการจัดการเรียนการสอนภาคปฏิบัติในปีการศึกษาต่อไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ   วัตถุประสงค์ของการวิจัย เพื่อศึกษาผลการเรียนรู้ตามมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ ตามการรับรู้ของผู้เรียนในวิชา สม.1103 การพัฒนากระบวนการคิดอย่างเป็นระบบ   กลุ่มตัวอย่าง     นักศึกษาปี 1 ที่จบการเรียนการสอนวิชา สม.1103 การพัฒนากระบวนการคิดอย่างเป็นระบบ ปีการศึกษา 2556 จำนวน 81 คน   เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย แบบสอบถามความคิดเห็นของผู้เรียนต่อผลการเรียนรู้ตามมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นตามหมวดที่ 3 การพัฒนาผลการเรียนรู้ [...]

Tags: , , , ,

ผลลัพธ์การเรียนรู้ตามกรอบคุณวุฒิอุดมศึกษาแห่งชาติ จากการฝึกปฏิบัติ วิชา พย.1320

Related Posts by Tagsการสะท้อนการจัดการเรียนการสอน วิชา พย.1320 ปฏิบัติการพยาบาลบุคคลที่มีปัญหาทางจิต

Tags: , ,