ผู้เขียน : อ.อรัญญา บุญธรรม
08/15/14
วิทยาลัยพยาบาลพระปกเกล้า จันทบุรี รายงานการประชุม COP ภาควิชาการพยาบาลสุขภาพจิตและจิตเวชศาสตร์ การพัฒนาทักษะการสะท้อนคิดของนักศึกษาพยาบาล ครั้งที่ 6 วันที่ 18 กรกฎาคม 2557 เวลา 13.00 – 14.30 น. ณ ห้องพักอาจารย์ภาควิชาการพยาบาลสุขภาพจิตและจิตเวชศาสตร์ วพ.พระปกเกล้า จันทบุรี เรื่อง ปัจจัยที่มีผลต่อความสำเร็จของการสนทนากลุ่มอย่างมีโครงสร้างเพื่อการพัฒนาทักษะสะท้อนคิดของนักศึกษาพยาบาล:ประสบการณ์จากการนำไปใช้ วัตถุประสงค์ในการดำเนินการครั้งนี้ เพื่อระดมสมองเกี่ยวกับปัจจัยที่มีผลต่อความสำเร็จของการสนทนากลุ่มอย่างมีโครงสร้างเพื่อการพัฒนาทักษะสะท้อนคิดของนักศึกษาพยาบาล ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 6 คน ได้แก่ อ.อรัญญา บุญธรรม ประธานกลุ่ม อ. โศภิณสิริ ยุทธวิสุทธิ สมาชิก อ. มงคล ส่องสว่างธรรม สมาชิก อ. ลลนา ประทุม สมาชิก อ. กมลณิชา อนันต์ สมาชิก อ. ธันยพร บัวเหลือง เลขานุการ กิจกรรมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้มีประเด็นที่สำคัญดังนี้ ประเด็นสำคัญ [...]
Tags: การนำการสนทนากลุ่มไปใช้, การสะท้อนคิด, ปัจจัยความสำเร็จของการสนทนากลุ่ม, พัฒนาทักษะ, สนทนากลุ่ม
ผู้เขียน : อ.อรัญญา บุญธรรม
08/15/14
วิทยาลัยพยาบาลพระปกเกล้า จันทบุรี รายงานการประชุม COP ภาควิชาการพยาบาลสุขภาพจิตและจิตเวชศาสตร์ การพัฒนาทักษะการสะท้อนคิดของนักศึกษาพยาบาล ครั้งที่ 5 วันที่ 19 พฤษภาคม 2557 เวลา 13.00 – 14.30 น. ณ ห้องพักอาจารย์ภาควิชาการพยาบาลสุขภาพจิตและจิตเวชศาสตร์ วพ.พระปกเกล้า จันทบุรี เรื่อง เทคนิคการสนทนากลุ่มอย่างมีโครงสร้างเพื่อการพัฒนาทักษะสะท้อนคิดของนักศึกษาพยาบาล วัตถุประสงค์ในการดำเนินการครั้งนี้ เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์เกี่ยวกับเทคนิคการสนทนากลุ่มอย่างมีโครงสร้าง ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 6 คน ได้แก่ อ.อรัญญา บุญธรรม ประธานกลุ่ม อ. โศภิณสิริ ยุทธวิสุทธิ สมาชิก อ. มงคล ส่องสว่างธรรม สมาชิก อ. ลลนา ประทุม สมาชิก อ. กมลณิชา อนันต์ สมาชิก อ. ธันยพร บัวเหลือง เลขานุการ กิจกรรมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้มีประเด็นที่สำคัญดังนี้ ประเด็นสำคัญ [...]
Tags: การสะท้อนคิด, พัฒนาทักษะ, สนทนากลุ่ม, เทคนิคการสนทนากลุ่มอย่างมีโครงสร้าง
ผู้เขียน : อ.อรัญญา บุญธรรม
08/15/14
วิทยาลัยพยาบาลพระปกเกล้า จันทบุรี รายงานการประชุม COP ภาควิชาการพยาบาลสุขภาพจิตและจิตเวชศาสตร์ การพัฒนาทักษะการสะท้อนคิดของนักศึกษาพยาบาล ครั้งที่ 4 วันที่ 1 มีนาคม 2557 เวลา 13.00 – 14.30 น. ณ ห้องพักอาจารย์ภาควิชาการพยาบาลสุขภาพจิตและจิตเวชศาสตร์ วพ.พระปกเกล้า จันทบุรี เรื่อง การพัฒนาทักษะสะท้อนคิดของนักศึกษาพยาบาลด้วยการสนทนากลุ่มอย่างมีโครงสร้าง วัตถุประสงค์ในการดำเนินการครั้งนี้ เพื่อนำแนวคิดการสนทนากลุ่มอย่างมีโครงสร้างมาประยุกต์ใช้ในการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาทักษะสะท้อนคิดของนักศึกษาพยาบาล ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 6 คน ได้แก่ อ.อรัญญา บุญธรรม ประธานกลุ่ม อ. โศภิณสิริ ยุทธวิสุทธิ สมาชิก อ. มงคล ส่องสว่างธรรม สมาชิก อ. ลลนา ประทุม สมาชิก อ. กมลณิชา อนันต์ สมาชิก อ. ธันยพร บัวเหลือง เลขานุการ กิจกรรมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้มีประเด็นที่สำคัญดังนี้ ประเด็นสำคัญ [...]
Tags: การสะท้อนคิด, พัฒนาทักษะ, สนทนากลุ่ม
ผู้เขียน : อ.อรัญญา บุญธรรม
01/02/14
วิจัยในชั้นเรียน เรื่อง ผลลัพธ์การเรียนรู้ตามกรอบคุณวุฒิอุดมศึกษาแห่งชาติตามการรับรู้ของนักศึกษา วิชา สม.1103 การพัฒนากระบวนการคิดอย่างเป็นระบบ ผู้รับผิดชอบ อาจารย์อรัญญา บุญธรรม ความเป็นมาและความสำคัญ ตามประกาศคณะกรรมการการอุดมศึกษา เรื่อง แนวทางการปฏิบัติตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.๒๕๕๒ กำหนดให้สถาบันอุดมศึกษาบริหารจัดการหลักสูตรเพื่อให้บัณฑิตมีผลการเรียนรู้ตามมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ (TQF) ซึ่งในปีการศึกษา 2556 ผู้รับผิดชอบวิชา สม.1103 การพัฒนากระบวนการคิดอย่างเป็นระบบ ได้ออกแบบการจัดการเรียนการสอนเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์รายวิชา รวมทั้งส่งเสริมให้ผู้เรียนเกิดผลการเรียนรู้ตามมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ ทั้ง 6 ด้านเป็นปีแรก ผู้วิจัยในฐานะผู้รับผิดชอบวิชาจึงต้องการประเมินผลการจัดการเรียนการสอนในวิชาดังกล่าวว่า สามารถทำให้เกิดผลการเรียนรู้ตามมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติตามที่กำหนดไว้หรือไม่ โดยการวิจัยในครั้งนี้ได้ศึกษาตามการรับรู้ของผู้เรียน ทั้งนี้เพื่อนำผลการวิจัยไปใช้เป็นข้อมูลนำเข้าในการจัดการเรียนการสอนภาคปฏิบัติในปีการศึกษาต่อไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ วัตถุประสงค์ของการวิจัย เพื่อศึกษาผลการเรียนรู้ตามมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ ตามการรับรู้ของผู้เรียนในวิชา สม.1103 การพัฒนากระบวนการคิดอย่างเป็นระบบ กลุ่มตัวอย่าง นักศึกษาปี 1 ที่จบการเรียนการสอนวิชา สม.1103 การพัฒนากระบวนการคิดอย่างเป็นระบบ ปีการศึกษา 2556 จำนวน 81 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย แบบสอบถามความคิดเห็นของผู้เรียนต่อผลการเรียนรู้ตามมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นตามหมวดที่ 3 การพัฒนาผลการเรียนรู้ [...]
Tags: TQF, กรอบคุณวุฒิอุดมศึกษาแห่งชาติ, การพัฒนากระบวนการคิดอย่างเป็นระบบ, วิจัยในชั้นเรียน, สม.1103
ผู้เขียน : อ.อรัญญา บุญธรรม
07/25/13
Related Posts by Tagsการสะท้อนการจัดการเรียนการสอน วิชา พย.1320 ปฏิบัติการพยาบาลบุคคลที่มีปัญหาทางจิต
Tags: TQF, พย.1320, วิจัยในชั้นเรียน