Plugin by Social Author Bio

การจัดการความรู้ วพ.พระปกเกล้า จันทบุรี » อ.รุ่งนภา เขียวชะอ่ำ

แนวปฏิบัติการเขียนข้อวินิจฉัยทางการพยาบาลสำหรับนักศึกษาพยาบาล : การนำไปใช้ในคลินิก

Related Posts by Tagsสรุปการจัดการความรู้ CoP “การทำวิจัยให้สำเร็จและมีคุณภาพ” ครั้งที่ 2 รายงานการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ CoP “การทำวิจัยให้สำเร็จและมีคุณภาพ” ครั้งที่ 2 สรุปการจัดการความรู้ CoP “การทำวิจัยให้สำเร็จและมีคุณภาพ” ครั้งที่ 1 รายงานการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ CoP “การทำวิจัยให้สำเร็จและมีคุณภาพ” ครั้งที่ 1 บทสรุปการสังเคราะห์ CoP “การจัดการเรียนการสอนโดยใช้ Evidence based practice”

Tags: , , ,

สรุปการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ครั้งที่ 2 เทคนิคการสอนการตั้งข้อวินิจฉัยทางการพยาบาล ภาควิชาการพยาบาลเด็ก ผู้ใหญ่และผู้สูงอายุ

สรุปการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ครั้งที่ 2 เทคนิคการสอนการตั้งข้อวินิจฉัยทางการพยาบาล ภาควิชาการพยาบาลเด็ก ผู้ใหญ่และผู้สูงอายุ ภาควิชา การพยาบาลเด็ก ผู้ใหญ่และผู้สูงอายุ วันที่ประชุมจัดการความรู้ 13 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 13.00 – 16.00 น. ณ ห้องรับรอง ๑ อาคารอำนวยการ ผู้เขียนความรู้       อ. รุ่งนภา เขียวชะอ่ำ ผู้จดบันทึก อ. รุ่งนภา เขียวชะอ่ำ อ. รัชสุรีย์ จันทเพชร อ. ปรีดาวรรณ บุญมาก ผู้ร่วมประชุมแลกเปลี่ยนความรู้ อ. คนึงนิตย์ พงษ์สิทธิถาวร อ. สาคร พร้อมเพราะ อ. สุชาดา นิ้มวัฒนากุล อ. ขวัญสุวีย์ อภิจันทรเมธากุล อ. นวนันท์ ปัทมสุทธิกุล อ. รัชสุรีย์ [...]

Tags: , ,

สรุปความรู้จากการอบรม “รูปแบบการวิจัยสุขภาพและการใช้สถิติขั้นสูง รุ่นที่ 13”

สรุปความรู้จากการอบรม “รูปแบบการวิจัยสุขภาพและการใช้สถิติขั้นสูง รุ่นที่ 13” วันที่ 21-25 มกราคม พ.ศ. 2556 ณ ห้องประชุม 322 ชั้น 3 วิทยาลัยวิทยาศาสตร์สาธารณสุข จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย   Classifications of Research Studies: Three Main Types 1.Observational Studies: Groups are studied & contrasts made between groups  The observed data collected are analyzed 2.Analytic Studies:  Also called Experimental   Study the impact of a certain therapy   Ultimately the investigator [...]

Tags: ,

The nat 2012 theme 2012 Neurosurgery: Legal and Ethical Issues in Neurological Nursing

  The nat 2012 theme 2012 Neurosurgery: Legal and Ethical Issues in Neurological Nursing   ลักษณะผู้ป่วยโรคทางสมองและระบบประสาท   1.  Neurological deficits / problem             1.1 Cognitive impairment – attention, thinking, remembering                      Using and understanding language, learning, performing                      Calculation, planning, organizing and re-organizing, solving problem, and making decisions             1.2 Emotional [...]

Tags: , , , ,

Trauma Care with and without Subspecialties : Traumatic Brain Injury (TBI)

               ปัจจุบันนิยามของ Traumatic Brain Injury (TBI) ยังไม่มีสถาบันหรือองค์ใดให้ความหมายชัดเจน บ้างก็ใช้คำว่า Head Injury หรือ Brain Injury ซึ่งทั้งสองคำนี้หากได้ศึกษา Journal ที่ตีพิมพ์ต่างประเทศในหลายประเทศ  คำว่า  Head Injury หรือ Brain Injury นั้นได้รวมถึง stroke ด้วย เพื่อให้ชัดเจน ดังนั้น คำว่า ผู้ป่วยบาดเจ็บที่ศีรษะ (head injury) หมายถึง บาดเจ็บที่เกิดจากแรงกระทำภายนอกทั้งทางตรงและทางอ้อมที่มีต่อหนังศีรษะ กะโหลกและเนื้อเยื่อที่เป็นส่วนประกอบภายในกะโหลก (สมอง หลอดเลือดสมองและโพรงสมอง)ซึ่งอาจมีหรือไม่มีการเปลี่ยนแปลงของระดับความรู้สึกตัว (Hickey ,2009)  ส่วนการบาดเจ็บต่อสมอง (Traumatic Brain Injuries) หมายถึง บาดเจ็บใด ๆ ที่เกิดจากแรงกระทำภายนอกซึ่งมีผลต่อสมอง  เยื่อหุ้มสมอง หลอดเลือดและโพรงสมองสัมพันธ์กับระดับความรู้สึกตัว ที่ลดลงหรือเปลี่ยนแปลงร่วมกับการสูญเสียความจำ (amnesia) ทำให้เกิดความผิดปกติชั่วคราวหรือถาวร ทั้งร่างกาย การรู้คิด เชาว์ปัญญาและการทำหน้าที่สังคม (Hickey [...]

Tags: , , ,