รายงานการประชุมของ CoP การดูแลผู้ป่วยวิกฤติและเรื้อรัง ภาควิชาการพยาบาลเด็ก ผู้ใหญ่ และผู้สูงอายุ

วิทยาลัยพยาบาลพระปกเกล้า จันทบุรี รายงานการประชุมของ CoP การดูแลผู้ป่วยวิกฤติและเรื้อรัง ภาควิชาการพยาบาลเด็ก ผู้ใหญ่ และผู้สูงอายุ ครั้งที่ 3 วันที่ 6 เดือน มิถุนายน พ.ศ. 2557 ณ ห้องรับรอง เวลา 09.00 -10.00 น. เรื่อง การจัดกระบวนการการเรียนรู้สู่การพัฒนาจิตบริการด้วยหัวใจความเป็นมนุษย์ผ่านกระบวนการ PLC 1. วัตถุประสงค์ในการดำเนินการครั้งนี้ เพื่อให้พัฒนานักศึกษาภายใต้ระบบครอบครัวเสมือนสู่จิตบริการด้วยหัวใจความเป็นมนุษย์ผ่านกระบวนการ PLC 2. ผู้เข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 17 คน ได้แก่ 1. อ.ขวัญสุวีย์ อภิจันทรเมธากุล ประธานกลุ่ม 2. อ.ปัทมา บุญช่วยเหลือ ผู้จัดการ 3. อ.รัชสุรีย์ จันทเพชร สมาชิก 4. อ.สาคร พร้อมเพราะ สมาชิก 5. อ. คนึงนิตย์ พงษ์สิทธิถาวร [...]

สรุปการประชุมวิชาการ

สรุปการประชุมวิชาการ ตลาดนัดความดีสู่การพัฒนาจิตบริการด้วยหัวใจความเป็นมนุษย์ ภายใต้นวัตกรรมระบบครอบครัวเสมือน ครั้งที่ 4 ระหว่างวันที่ 2-3 ธันวาคม 2556 การจัดกระบวนการการเรียนรู้สู่การพัฒนาจิตบริการด้วยหัวใจความเป็นมนุษย์ผ่านกระบวนการ PLC PLC เป็นการรวมกลุ่มของผู้ประกอบวิชาชีพเพื่อพัฒนาสมรรถนะเชิงวิชาชีพและคุณภาพของผู้เรียนผ่านกระบวนการเรียนรู้ ร่วมมือ ร่วมใจ (Collaborative learning) การเรียนรู้จากประสบการณ์การปฏิบัติในพื้นที่ (field) การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ (sharing learning) อย่างต่อเนื่อง จุดเน้น ของ PLC • เป็นการเรียนรู้ร่วมกันมากกว่าการสอน • การทำงานร่วมกัน • ความรับผิดชอบต่อตนเอง การเรียนรู้ สอนน้อย…..เรียนรู้มาก (Teach Less Learn More: TLLM) การจัดการศึกษาให้เหมาะสมกับการเปลี่ยนแปลงของศตวรรษที่ 21 การจัดการเรียนรู้ต้องเปลี่ยนทั้งในและนอกห้องเรียน การสอนต้องสนับสนุนให้ผู้เรียนเกิดแนวคิดใหม่ การวิเคราะห์รอบด้าน สร้างแรงบันดาลใจ สร้างความมุ่งมั่นเพื่อการแสวงหาความรู้ เน้นคุณภาพและประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น เหตุผลของการจัดการเรียนรู้ 1. ตอบสนองความแตกต่างระหว่างบุคคลให้ได้มากที่สุดเพื่อให้เกิดการเรียนรู้สูงสุดในมิติต่างๆ ได้แก่ ความต้องการความสนใจ แรงบันดาลใจ 2. กระตุ้นผู้เรียนให้ได้ใช้ศักยภาพของตนในการเรียนรู้ [...]