กลยุทธ์การสร้างทักษะในการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่สู่การเรียนการสอน ครั้งที่ 2 – ปัญหานมแม่…แก้ไขได้

วิทยาลัยพยาบาลพระปกเกล้า  จันทบุรี รายงานการประชุม COP ภาควิชาการพยาบาลมารดาทารกและการผดุงครรภ์ ครั้งที่ 2 วันที่  26เมษายน 2556    เวลา 10.00 – 10.40น. ณ ห้องพักอาจารย์ภาควิชาการพยาบาลมารดาทารกและการผดุงครรภ์ วิทยาลัยพยาบาลพระปกเกล้า  จันทบุรี  1. เรื่อง“ กลยุทธ์การสร้างทักษะในการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่สู่การเรียนการสอน” 2. วัตถุประสงค์ในการดำเนินการครั้งนี้  เพื่อร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ผลการดำเนินงานโครงการโทรทัศน์ทางไกลผ่านดาวเทียม เรื่อง “ปัญหานมแม่…แก้ไขได้” 3. ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจำนวน   11 คน  ได้แก่ 1. นางขนิษฐา                    เมฆกมล          ประธานกลุ่ม 2. นางจันทร์เพ็ญ                 อามพัฒน์         สมาชิกกลุ่ม 3. นางอารีรัตน์                   วิเชียรประภา    สมาชิกกลุ่ม 4. นางธนพร                               ศนีบุตร           สมาชิกกลุ่ม 5. [...]

Tags: , ,

พยาบาลกับการเตรียมความพร้อมรับวัฒนธรรมที่แตกต่างของอาเซียนบวก

“ พยาบาลกับการเตรียมความพร้อมรับวัฒนธรรมที่แตกต่างของอาเซียนบวก ”                จัดการความรู้จากการประชุม ณ โรงแรมมารวยการ์เด้น กรุงเทพฯ  โดยสมาคมพยาบาลแห่งประเทศไทย ผู้ร่วมจัดการความรู้ 1. นางสาวศรีสกุล   เฉียบแหลม                ประธานและผู้เขียน 2. นางสาวจิตติยา   สมบัติบูรณ์                 กรรมการ 3. นางสาวพุฒตาล   มีสรรพวงษ์                 กรรมการ 4. นายภโวทัย        พาสนาโสภณ              กรรมการ 5. นางรัชชนก        สิทธิเวช                    กรรมการ 6. นางสุมาลี         ราชนิยม                             กรรมการ 7. นางสาวคณิสร    แก้วแดง                    กรรมการ 8. นางสาวนิศารัตน์  รวมวงษ์                    กรรมการ 9. นางสาวบุษยารัตน์  ลอยศักดิ์                 กรรมการ 10.นางสาวจันจิรา   หินขาว                     กรรมการ การก้าวสู่ประชาคมอาเซียน (AEC)   กลุ่มประชาคมอาเซียนประกอบด้วย ประเทศไทย ฟิลิปปินส์  [...]

Tags: , , , ,

การจัดการเรียนการสอนตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิอุดมศึกษา

สรุปการแลกเปลี่ยนเรียนรู้จากการเข้าร่วมประชุมเชิงปฏิบัติการ  เรื่อง“การจัดการเรียนการสอนตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิอุดมศึกษา” วันที่ 4-5 เมษายน 2556  ณ อิงธารรีสอร์ท จ.นครนายก หลักเกณฑ์ของการกระจายความรับผิดชอบต่อผลการเรียนรู้หลักสูตรสู่รายวิชา (Curriculum Mapping) ทบทวนลักษณะวิชาของทุกรายวิชาเพื่อจัดทำเป็น Curriculum Mapping เปรียบเสมือนพิมพ์เขียวสำหรับการจัดการเรียนการสอนของวิทยาลัย ในภาพรวมของ Curriculum Mapping ในทั้ง 6 Domain  ของทุกรายวิชาจะต้องสมดุลกันและในภาพรวมของแต่ละชั้นปี ก็ควรจะต้องสมดุลกันด้วย ซึ่งรวมทั้งหลักสูตรควรจะมีประมาณ 400 Subdomain เฉลี่ยชั้นปีละ 100 Subdomain วิชาทฤษฎีจะต้องมีครบทั้ง 5 domain ส่วนวิชาปฏิบัติจะต้องมีครบทั้ง 6 domain การพิจารณาว่า Subdomain ใดเป็นหลักหรือรอง ให้พิจารณาว่าในวิชานั้นๆ มีการเรียนการสอนที่จะทำให้นักศึกษาบรรลุตามวัตถุประสงค์ข้อนั้นๆได้หรือไม่ ซึ่งจะต้องมีการวัดและประเมินผลทั้ง Subdomain ที่เป็นหลักและรอง ในแต่ละวิชา วงกลมดำแต่ละวิชาควรจะมีประมาณ 7-15 วง หรือเฉลี่ยประมาณ 10 ข้อต่อรายวิชา   ทั้งนี้การนำข้อมูลของ  Curriculum Mapping [...]

Tags: , , , ,

สรุปผลการอบรมที่ Fontys University ประเทศเนเธอร์แลนด์ วันที่ 6-14 เมษายน 2556

ภาพกิจกรรม

Tags: , , ,