คู่มือสำหรับการทำโครงการ ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพ เพื่อการป้องกันโรคเรื้อรัง

————————— เอกสารดาวน์โหลด —————————   คู่มือสำหรับการทำโครงการ ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพ เพื่อการป้องกันโรคเรื้อรัง   —————————————————————————— Related Posts by Tagsบทสรุปการสังเคราะห์ CoP ระบบการดูแลสุขภาพบุคลากรสายสนับสนุนเพื่อป้องกันโรคเรื้อรัง [สรุป CoP ครั้งที่ 4] ระบบการดูแลสุขภาพบุคลากรสายสนับสนุนเพื่อป้องกันโรคเรื้อรัง [รายงาน CoP ครั้งที่ 4] ระบบการดูแลสุขภาพบุคลากรสายสนับสนุนเพื่อป้องกันโรคเรื้อรัง [สรุป CoP ครั้งที่ 3] ระบบการดูแลสุขภาพบุคลากรสายสนับสนุนเพื่อป้องกันโรคเรื้อรัง [รายงาน CoP ครั้งที่ 3] ระบบการดูแลสุขภาพบุคลากรสายสนับสนุนเพื่อป้องกันโรคเรื้อรัง

Tags: , , , ,

การสื่อสารเรื่องเพศศึกษาระหว่างพ่อแม่กับลูกวัยรุ่นในครอบครัวจังหวัดจันทบุรี

รายงานการสังเคราะห์การวิจัย เรื่อง “การสื่อสารเรื่องเพศศึกษาระหว่างพ่อแม่กับลูกวัยรุ่นในครอบครัวจังหวัดจันทบุรี” โดย ดร.พรฤดี นิธิรัตน์ พ่อแม่หรือผู้เลี้ยงดูเด็กถือเป็นผู้มีความสำคัญอย่างยิ่งในการส่งเสริมให้เด็กมีความรู้และมีพัฒนาการทางเพศที่เหมาะสมตามวัย   การพูดคุยเรื่องเพศในครอบครัวจึงเป็นสิ่งจำเป็น  โดยเฉพาะในครอบครัวที่มีเด็กวัยรุ่นซึ่งเป็นวัยที่เสี่ยงต่อปัญหาพฤติกรรมและสุขภาพทางเพศ   ถึงแม้ว่ามุมมองในเรื่องเพศศึกษาจะเปิดกว้างขึ้นในสังคมไทย   แต่ก็ยังไม่มีข้อมูลแน่ชัดว่าพ่อแม่ในครอบครัวไทยพูดคุยเรื่องเพศกับลูกมากน้อยเพียงใด  และเรื่องเพศศึกษาที่สื่อสารส่วนใหญ่เป็นไปในแนวทางใด รายงานนี้นำเสนอผลการสังเคราะห์การวิจัยเกี่ยวกับแนวคิด “การสื่อสารเรื่องเพศศึกษาระหว่างพ่อแม่กับลูกวัยรุ่นในครอบครัว จังหวัดจันทบุรี” ที่เกิดจากการศึกษาวิจัย 2 ชิ้น คือ เรื่อง สถานการณ์การสื่อสารเรื่องเพศระหว่างพ่อแม่กับลูกวัยรุ่นในครอบครัวไทย ศึกษาเมื่อปี 2551 โดยพรฤดี นิธิรัตน์ และ Allan Steckler  เป็นการศึกษาเชิงคุณภาพ โดยเก็บข้อมูลจากนักเรียนชั้นมัธยมต้นและปลาย  และผู้ปกครอง  ที่อำเภอเมือง  จังหวัดจันทบุรี  จำนวน 56 คน โดยใช้การสัมภาษณ์เชิงลึก  14 ครั้ง  และการสนทนากลุ่มแบบเจาะจง 8 ครั้ง  วิเคราะห์ข้อมูลโดยการวิเคราะห์เชิงเนื้อหา เรื่อง การสื่อสารเรื่องเพศศึกษาของพ่อแม่กับลูกวัยรุ่นในครอบครัว  ศึกษาเมื่อปี 2554  โดย ราตรี อร่ามศิลป์ และวรรณศิริ ประจันโน  เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ กลุ่มผู้ให้ข้อมูล  คือ  [...]

Tags: , ,