เมนูหลัก
หน้าหลัก
ข้อมูลการประกันคุณภาพ
ข้อมูลเกี่ยวกับบุคลากร
ข้อมูลเกี่ยวกับนักศึกษา
ข้อมูลการพัฒนาบุคลากร
ข้อมูลเกี่ยวกับวิชาการ
ข้อมูลครุภัณฑ์หน่วยงาน
ข้อมูลอาคารและสิ่งก่อสร้าง
ข้อมูลผลงานประเภทต่างๆ
ข้อมูลเกี่ยวกับการเงิน
ปฏิทินการแจ้งซ่อมครุภัณฑ์
ปฏิทินการขอใช้รถยนต์ราชการ
ปฏิทินการขอใช้ห้องประชุม
แผนภูมิแสดงข้อมูลงานวิจัย
แผนภูมิแสดงข้อมูลครุภัณฑ์
แผนภูมิแสดงแผนปฎิบัติการ
ดาว์โหลดเอกสารประเภทต่างๆ
สายตรงผู้อำนวยการ
เข้าระบบ
จำนวนผู้เข้าเยี่ยมชม
หน้าหลัก
»
ข้อมูลผลงาน
»
ข้อมูลโครงการผลงาน
‹ ย้อนกลับ
หน่วยงาน : วิทยาลัยพยาบาลพระปกเกล้า จันทบุรี
ประเภทผลงาน :
โครงการวิจัย
ชื่อผลงาน:
ความพึงพอใจของนักศึกษาต่อการประเมินคุณภาพการสอนของอาจารย์และสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ของนักศึกษาหลักสูตรพยาบาลศาสตรบัณฑิต วิทยาลัยพยาบาลพระปกเกล้า จันทบุรี
เป็นผลงานที่อยู่ในแผนส่งเสริมการนำเสนอผลงานวิชาการของวิทยาลัย
ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากวิทยาลัยและ/หรือหน่วยงานอื่นๆ ในการไปนำเสนอผลงานวิชาการ
ชื่อผู้ทำผลงาน
นาง โสภา ลี้ศิริวัฒนกุล
หัวหน้า
กลุ่มสาขาวิชาการ
:
ภาควิชาพื้นฐานการพยาบาล และบริหารวิชาชีพ
ความสำคัญและที่มาของปัญหา :
วัตถุประสงค์ของโครงการ
ขอบเขตของโครงการผลงาน
ผลที่คาดว่าจะได้รับ
นำไปใช้ในการพัฒนาคุณภาพการศึกษา
:
บทคัดย่อ
งานวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงพรรณนา มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาระดับความพึงพอใจของนักศึกษาต่อการประเมินคุณภาพการสอนของอาจารย์และสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ และเปรียบเทียบความพึงพอใจต่อวิธีการประเมินคุณภาพการสอนของอาจารย์และสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ ระหว่างการระบายทึบในกระดาษคำตอบใบประเมิน กับการบันทึกในคอมพิวเตอร์โดยตรง กลุ่มตัวอย่างคือนักศึกษาหลักสูตรพยาบาลศาสตรบัณฑิต ชั้นปีที่ 1-3 ปีการศึกษา 2549 จำนวน 222 คน ของวิทยาลัยพยาบาลพระปกเกล้า จันทบุรี เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือแบบสอบถามความพึงพอใจของนักศึกษาต่อการประเมินคุณภาพ การสอนของอาจารย์และสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ Paired t-test ผลการวิจัยมีดังนี้
1. กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง คิดเป็นร้อยละ 95.95 และส่วนใหญ่มีอายุ 19 ปี คิดเป็น ร้อยละ 47.30
2. กลุ่มตัวอย่างแต่ละชั้นปีและรวมทุกหลักสูตร มีความพึงพอใจต่อการประเมินคุณภาพการสอนของอาจารย์และสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก ยกเว้นหัวข้อเอกสารประกอบการสอน ตำรา วารสาร วิจัย ในห้องสมุดมีเพียงพอและทันสมัย ซึ่งอยู่ในระดับปานกลาง
3. กลุ่มตัวอย่างชั้นปีที่ 1 ก และ 1 ข มีความพึงพอใจต่อวิธีการประเมินคุณภาพการสอนของอาจารย์และสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ ระหว่างการระบายทึบในกระดาษคำตอบใบประเมิน กับการบันทึกในคอมพิวเตอร์โดยตรง ไม่แตกต่างกัน
4. กลุ่มตัวอย่างชั้นปีที่ 2 มีความพึงพอใจต่อวิธีการประเมินคุณภาพการสอนของอาจารย์และ สิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ โดยการระบายทึบในกระดาษคำตอบใบประเมินมากกว่าการบันทึกในคอมพิวเตอร์โดยตรง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
5. กลุ่มตัวอย่างชั้นปีที่ 3 มีความพึงพอใจต่อวิธีการประเมินคุณภาพการสอนของอาจารย์และ สิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ โดยการบันทึกในคอมพิวเตอร์โดยตรงมากกว่าการระบายทึบในกระดาษคำตอบ ใบประเมิน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
6. กลุ่มตัวอย่างรวมทุกหลักสูตรมีความพึงพอใจต่อวิธีการประเมินคุณภาพการสอนของอาจารย์และสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ ระหว่างการระบายทึบในกระดาษคำตอบใบประเมิน กับการบันทึกในคอมพิวเตอร์โดยตรง ไม่แตกต่างกัน
คำสำคัญ : ความพึงพอใจ คุณภาพการสอน สิ่งสนับสนุนการเรียนรู้
ดาว์โหลดไฟล์บทคัดย่อ
:
การเผยแพร่งานวิจัยการประชุม
การเผยแพร่บทความวิจัย
การเผยแพร่บทความวิชาการ
อ้างจากแผนปฏิบัติการ :
บูรณาการกับโครงการบริการวิชาการ
ความร่วมมืองานวิจัยกับบุคคลภายนอก
บูรณาการกับรายวิชา :
ปีปฏิทิน
:
ปีการศึกษา
:
ปีงบประมาณ
:
วันที่เริ่ม
:
วันที่แล้วเสร็จ :
แหล่งเงินทุน
ภายใน
จำนวนเงิน
บาท
ภายนอก
จำนวนเงิน
บาท ระบุ
รวมจำนวนเงินทุน
บาท
ชื่อแฟ้มข้อมูล
ขนาดแฟ้มข้อมูล
จำนวนเข้าถึง
วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
Download
ทั้งหมด
0
รายการ
Copyright
©
Prabormajchannok Instiute of Halth Workforce Development 2009 All rights reserved
: Version 7.6