เมนูหลัก
หน้าหลัก
ข้อมูลการประกันคุณภาพ
ข้อมูลเกี่ยวกับบุคลากร
ข้อมูลเกี่ยวกับนักศึกษา
ข้อมูลการพัฒนาบุคลากร
ข้อมูลเกี่ยวกับวิชาการ
ข้อมูลครุภัณฑ์หน่วยงาน
ข้อมูลอาคารและสิ่งก่อสร้าง
ข้อมูลผลงานประเภทต่างๆ
ข้อมูลเกี่ยวกับการเงิน
ปฏิทินการแจ้งซ่อมครุภัณฑ์
ปฏิทินการขอใช้รถยนต์ราชการ
ปฏิทินการขอใช้ห้องประชุม
แผนภูมิแสดงข้อมูลงานวิจัย
แผนภูมิแสดงข้อมูลครุภัณฑ์
แผนภูมิแสดงแผนปฎิบัติการ
ดาว์โหลดเอกสารประเภทต่างๆ
สายตรงผู้อำนวยการ
   
เข้าระบบ
   
 
จำนวนผู้เข้าเยี่ยมชม
 
counter
   
หน้าหลัก » ข้อมูลผลงาน » ข้อมูลโครงการผลงาน
 
‹ ย้อนกลับ
 
หน่วยงาน : วิทยาลัยพยาบาลพระปกเกล้า จันทบุรี
ประเภทผลงาน : โครงการวิจัย
ชื่อผลงาน: ความพึงพอใจของนักศึกษาต่อการประเมินคุณภาพการสอนของอาจารย์และสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ของนักศึกษาหลักสูตรพยาบาลศาสตรบัณฑิต วิทยาลัยพยาบาลพระปกเกล้า จันทบุรี
  เป็นผลงานที่อยู่ในแผนส่งเสริมการนำเสนอผลงานวิชาการของวิทยาลัย
  ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากวิทยาลัยและ/หรือหน่วยงานอื่นๆ ในการไปนำเสนอผลงานวิชาการ
ชื่อผู้ทำผลงาน    
   
นาง โสภา  ลี้ศิริวัฒนกุล หัวหน้า
กลุ่มสาขาวิชาการ : ภาควิชาพื้นฐานการพยาบาล และบริหารวิชาชีพ
    ความสำคัญและที่มาของปัญหา :
   
    วัตถุประสงค์ของโครงการ
   
    ขอบเขตของโครงการผลงาน
   
    ผลที่คาดว่าจะได้รับ
   
     นำไปใช้ในการพัฒนาคุณภาพการศึกษา
  :
    บทคัดย่อ
    งานวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงพรรณนา มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาระดับความพึงพอใจของนักศึกษาต่อการประเมินคุณภาพการสอนของอาจารย์และสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ และเปรียบเทียบความพึงพอใจต่อวิธีการประเมินคุณภาพการสอนของอาจารย์และสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ ระหว่างการระบายทึบในกระดาษคำตอบใบประเมิน กับการบันทึกในคอมพิวเตอร์โดยตรง กลุ่มตัวอย่างคือนักศึกษาหลักสูตรพยาบาลศาสตรบัณฑิต ชั้นปีที่ 1-3 ปีการศึกษา 2549 จำนวน 222 คน ของวิทยาลัยพยาบาลพระปกเกล้า จันทบุรี เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือแบบสอบถามความพึงพอใจของนักศึกษาต่อการประเมินคุณภาพ การสอนของอาจารย์และสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ Paired t-test ผลการวิจัยมีดังนี้
1. กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง คิดเป็นร้อยละ 95.95 และส่วนใหญ่มีอายุ 19 ปี คิดเป็น ร้อยละ 47.30
2. กลุ่มตัวอย่างแต่ละชั้นปีและรวมทุกหลักสูตร มีความพึงพอใจต่อการประเมินคุณภาพการสอนของอาจารย์และสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก ยกเว้นหัวข้อเอกสารประกอบการสอน ตำรา วารสาร วิจัย ในห้องสมุดมีเพียงพอและทันสมัย ซึ่งอยู่ในระดับปานกลาง
3. กลุ่มตัวอย่างชั้นปีที่ 1 ก และ 1 ข มีความพึงพอใจต่อวิธีการประเมินคุณภาพการสอนของอาจารย์และสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ ระหว่างการระบายทึบในกระดาษคำตอบใบประเมิน กับการบันทึกในคอมพิวเตอร์โดยตรง ไม่แตกต่างกัน
4. กลุ่มตัวอย่างชั้นปีที่ 2 มีความพึงพอใจต่อวิธีการประเมินคุณภาพการสอนของอาจารย์และ สิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ โดยการระบายทึบในกระดาษคำตอบใบประเมินมากกว่าการบันทึกในคอมพิวเตอร์โดยตรง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
5. กลุ่มตัวอย่างชั้นปีที่ 3 มีความพึงพอใจต่อวิธีการประเมินคุณภาพการสอนของอาจารย์และ สิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ โดยการบันทึกในคอมพิวเตอร์โดยตรงมากกว่าการระบายทึบในกระดาษคำตอบ ใบประเมิน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
6. กลุ่มตัวอย่างรวมทุกหลักสูตรมีความพึงพอใจต่อวิธีการประเมินคุณภาพการสอนของอาจารย์และสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ ระหว่างการระบายทึบในกระดาษคำตอบใบประเมิน กับการบันทึกในคอมพิวเตอร์โดยตรง ไม่แตกต่างกัน
คำสำคัญ : ความพึงพอใจ คุณภาพการสอน สิ่งสนับสนุนการเรียนรู้
ดาว์โหลดไฟล์บทคัดย่อ :
 
  การเผยแพร่งานวิจัยการประชุม
  การเผยแพร่บทความวิจัย  
  การเผยแพร่บทความวิชาการ  
อ้างจากแผนปฏิบัติการ :
     บูรณาการกับโครงการบริการวิชาการ
     ความร่วมมืองานวิจัยกับบุคคลภายนอก
บูรณาการกับรายวิชา :
ปีปฏิทิน :
ปีการศึกษา :
ปีงบประมาณ :
วันที่เริ่ม :    วันที่แล้วเสร็จ :
แหล่งเงินทุน  
ภายใน จำนวนเงิน บาท
ภายนอก จำนวนเงิน บาท ระบุ
รวมจำนวนเงินทุน บาท
   
  ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูล จำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด Download
ทั้งหมด 0 รายการ
 
Copyright©Prabormajchannok Instiute of Halth Workforce Development 2009  All rights reserved : Version 7.6